Tối ưu hóa chuyển đổi Google Ads – 10 thao tác nhanh gọn hiệu quả

Tối ưu hóa chuyển đổi Google Ads là phần không thể bỏ qua nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia trong ngành quảng cáo.

Ban đầu khi chạy quảng cáo, bạn nên để CPC thủ công (tự đặt giá thầu). Sau khi đủ số lượng chuyển đổi – tối thiểu 30 chuyển đổi/chiến dịch/tháng hoặc /nhóm quảng cáo/tháng – thì bạn được mở khóa để chạy các chiến dịch tự động tối ưu hóa lượt chuyển đổi (Smart biding). Càng nhiều dữ liệu thì máy lọc của Google càng đưa ra quyết định chính xác, bạn có thể sử dụng các cài đặt sau đây.

Nội Dung [Hiển | Ẩn]

1. Cài đặt ECPC (CPC Nâng cao)

Google Ads nâng cao sẽ tự động đặt giá thầu để cung cấp thêm chuyển đổi. Cài đặt này sẽ giúp bạn tối ưu hóa chuyển đổi Google Ads.

Chiến lược giá thầu

Chiến lược giá thầu

2. Bật xoay vòng quảng cáo “Tối ưu hoá cho chuyển đổi”

Nếu trong nhóm quảng cáo có nhiều mẫu quảng cáo, Google sẽ tự động ưu tiên các quảng cáo có nhiều chuyển đổi hơn.

Xoay vòng quảng cáo

Xoay vòng quảng cáo

3. “Cho phép Google Ads tự động tìm khách hàng mới”

Nếu bạn tạo chiến dịch quảng cáo Google là Mạng hiển thị, khi cài đặt nhóm quảng cáo có thể tick vào ô hình dưới. “Cho phép Google Ads tự động tìm khách hàng mới” giúp tự động tìm kiếm thêm các nhóm khách hàng. Họ là nhóm có khả năng chuyển đổi. Cách này cũng giúp Tối ưu hóa chuyển đổi Google Ads rất nhiều.

Cho phép Google Ads tự động tìm kiếm khách hàng

Cho phép Google Ads tự động tìm kiếm khách hàng

4. Dồn ngân sách cho chiến dịch có CPA thấp với CPA

CPA (Cost per Action) nghĩa là chi phí trên một lần thực hiện hành động. Chỉ số cho thấy chiến dịch nào tốt hay không. Việc tăng ngân sách giúp mở rộng volume (Dung lượng thị trường). Từ đó thu được nhiều chuyển đổi hơn. Bạn có thể bật cột CPA trong mục Chuyển đổi lúc sửa đổi cột.

5. Tăng thứ hạng từ khóa tốt

Tương tự như chiến dịch, từ khóa tốt là những từ khóa sinh ra chuyển đổi và có CPA thấp. Tăng Top cho từ khóa giúp tăng khả năng quảng cáo được Click vào. Từ đó cũng có nhiều khả năng sinh ra chuyển đổi hơn.

6. Tăng top thiết bị (Ưu tiên cho thiết bị nào tốt hơn)

Trong Quảng cáo Google Ads nâng cao có tính năng rất hay với các loại thiết bị. Mỗi sản phẩm dịch vụ sẽ có đối tượng khách hàng khác nhau. Cùng với đó là thói quen sử dụng thiết bị khác nhau. Xác định loại thiết bị mang lại hiệu quả tốt và tăng giá thầu cho loại thiết bị đó giúp tăng hiệu suất cho quảng cáo.

7. Tăng top theo lịch quảng cáo

Tương tự như với thiết bị thì đối với các khung giờ khác nhau lượng tương tác và nhu cầu của khách hàng sẽ khác nhau.

Bizman sẽ lấy một ví dụ đối với sản phẩm là Pizza. Bạn có thể xác định khung giờ thường được tìm kiếm và đặt hàng nhiều nhất là 10-12h trưa. Vào thời điểm này tăng Top quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

8. Tăng top theo nhân khẩu học

Đối với từng nhóm đối tượng nhân khẩu học khác nhau thì hành vi chắc chắn sẽ không trùng lặp.Ví dụ như sản phẩm dưỡng da thì hầu hết Nữ sẽ quan tâm hơn Nam. Vì vậy cần phải tăng thứ hạng quảng cáo ưu tiêu đối với những nhóm phù hợp hàng hóa mà mình bán.

9. Tách riêng chiến dịch chạy vị trí

Vị trí địa lý khác nhau sẽ sinh ra hành vi người dùng khác nhau.

Ví dụ với thời tiết và thói quen. Người Sài Gòn và người Hà Nội có nhu cầu khác nhau nên thời trang cũng khác nhau hoàn toàn. Sài Gòn nhiệt độ nóng quanh năm nên rất ít khi người sinh sống ở đó cần tìm kiếm từ khóa “áo ấm mùa đông”. Mặt khác người Hà Nội thường trải qua một khoảng thời gian mùa đông khá lạnh, thời điểm đấy họ sẽ tìm kiếm rất nhiều từ khóa về thời trang giúp giữ ấm.

Như vậy, hiểu được hành vi của người dùng ở các vị trí địa lý khác nhau, cài đặt các chiến dịch phù hợp với từng vùng sẽ giúp tác động đúng vào nhu cầu khách hàng, viết mẫu quảng cáo phù hợp và gián tiếp tăng chuyển đổi

10. Remarketing search

Tiếp cận lại với những người đã từng vào web khi họ tìm kiếm về những thông tin liên quan đến sản phẩm. Đây là những người đã biết về sản phẩm và có khả năng chuyển đổi cao hơn so với người mới. Thay đổi thông điệp và thứ hạng quảng cáo đối với người Search qua mỗi lần khác nhau để tác động đúng nhu cầu và mục đích tìm kiếm của khách hàng.

remarketing search

Sử dụng Remarketing search để tối ưu chuyển đổi cho Google Ads

Ví dụ, Khách hàng tìm kiếm thông tin lần đầu tiên là “Iphone 7”, lúc này khách hàng chỉ ở giai đoạn chưa có mục tiêu rõ ràng. Họ nhìn thấy mẫu quảng cáo giới thiệu Iphne 7 Plus Màu Đen 128GB của bạn ở vị trí thứ 2.

Sau khi đọc hết thông tin về các loại Iphone 7 và người tìm kiếm hiểu rằng mục tiêu của mình là mua điện thoại gì, họ lại tiếp tục Search lần thứ 2, lần này mẫu quảng cáo của bạn hiển thị ở vị trí đầu tiêu với Call To Action: Giảm giá 20% đối với người mua Online.

Ngay lập tức mẫu quảng cáo này sẽ thu hút và tạo độ tin cậy cao hơn dấn đến hành động Click vào Landing Page, Điều này cải thiện đáng kể tỉ lệ chuyển đổi của trang Web.

Trên đây là những cách đơn giản giúp bạn nhanh chóng tối ưu được chiến dịch Google Ads của mình. Tham khảo thêm nhiều bài viết hay về Digital Marketing Bizman cung cấp để thực hiện các chiến dịch thật thành công nhé!

=> Xem thêm: Tối ưu quảng cáo Google cực dễ với 3 tips đơn giản

Thẻ tag: chuyển đổi google adstối ưu chuyển đổi google adstối ưu google adstối ưu hóa chuyển đổi