ViettelPay chiến dịch marketing thành công nhất trong các ngân hàng số

Trong bối cảnh nở rộ thanh toán hình thức online cùng với các tên tuổi trên thị trường như: VNPay, MoMo, Smart Pay hay các app của các ngân hàng. ViettelPay đã thành công trên con đường tiếp cận tới khách hàng trải nghiệm dịch vụ. Thành công nhất là chiến dịch “Tết dễ dang với ViettelPay” đâu là những yếu tố thành công để các nhà quảng cáo học hỏi và đánh giá tích lũy kinh nghiệm trong chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm

Bối cảnh

Trên con đường hội nhập và phát triển hiện nay đối với ngành thị trường tài chính Việt Nam được các chuyên gia quốc tế cũng như trong nước đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng những có sự cạnh tranh rất gay gắt. Dễ chứng minh nhất chính là trong 5 năm trở lại đây sự tăng trưởng của các doanh nhân khởi nghiệp trong lĩnh vực này tăng gấp 3 lần. Trong số đố số lượng khởi nghiệp trong lĩnh vực thành toán đứng đầy với 33% chiếm tỷ trọng lớn.

Cho thấy sự phát triển và thu hút đầu tư của ngành thanh toán online này vô cùng có sức hút. Là một tập đoàn viễn thông công nghệ lớn của Việt Nam cũng như thế giới, Viettel cũng là doanh nghiệp không thể bỏ qua cơ hội đầu tư đứng ngoài cuộc chơi.

Năm 2018, Viettel Pay ra mắt người dùng với hệ sinh thái thanh toán – tài chính số được vận hành và phát triển bởi Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel. Ứng dụng ViettelPay với sự đa dạng phục vụ những tiện ích của người dùng trong cuộc sống như: Chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mua sắm, vay vốn, tiết kiệm, nạp tiền điện thoại…. Nhằm mang tới sự tiện ích và phổ biến cho người dùng từ những khách hàng xa xôi nhất. ViettelPay hướng tới cho phép khách hàng tiếp cận các tiện ích online mà không cần có điện thoại thông minh hay bất kỳ một tài khoản ngân hàng nào.

Mục tiêu:

Chiến dịch đem đến sự thành công nhất cho ViettelPay là chiến dịch “ViettelPay – Chuyển tiền trong một nốt nhạc” đã nắm bắt và nhận định thị trường với thời điểm cuối năm việc chi tiêu của người dùng với số lượng lớn nhưng vẫn sử dụng tiền mặt rất nhiều. Vì vậy việc tiếp cận và đưa tiện ích số vào thời điểm này vô cùng hợp lý.

Mục tiêu kinh doanh:

  • Giúp ViettelPay tăng thị phần trong lĩnh vực thanh toán.
  • Giải quyết việc tiếp cận tiện ích số cho người dùng
  • Tăng việc trao đổi dịch vụ thông qua tiện ích số làm tăng doanh thu cho tập đoàn.

Mục tiêu truyền thông:

  • Đẩy mạnh độ phủ thương hiệu trên thị trường cũng như tiếp cận người dùng
  • Giúp người dùng hiểu các tính năng của sản phẩm để sử dụng
  • Chiếm lĩnh thị trường khẳng định vị thế của ông lớn

Insight:

Tết là một trong những dịp lễ quan trọng và được mong chờ nhất của người Việt Nam. Lượng tiêu thụ và giao dịch tăng đột biết trong thời gian này. Xong việc chi tiêu bằng tiền mặt cũng như eo hẹp về tài chính khiến mỗi người cần cân nhắc trong những giao dịch của mình. Đối tượng mà ViettelPay nhắm tới chính là toàn bộ người dân giúp họ tiếp cận tới tiện ích thanh toán số.

Ý tưởng thực hiện:

Chiến dịch được diễn ra vào dịch tết vì vậy ViettelPay tập trung khai thác với chủ đề xuyên suốt là tết. Viettel Pay muốn nhắn nhủ với mọi người dùng rằng tất cả việc chi tiêu và thanh toán đều thật dễ dàng hơn khi sử dụng ứng dụng.

Thực thi:

Với chiến dịch quảng cáo chính là: MV “Làm gì phải hốt” với sự góp mặt của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng: Công Lý, Đen Vâu, Hoàng Thùy Linh, JustaTee kết hợp với “Lắc Mana” rinh quà, đây là 2 chiến dịch đã đem đến sự thành công trong chiến dịch quảng cáo của ViettelPay

Các giai đoạn của chiến dịch:

Giai đoạn 1: Chiến dịch tập trung đẩy mạnh về truyền thông quảng cáo tiếp cận người dùng biết đc các tính năng của dịch vụ cũng như các chương trình khuyến mãi

Giai đoạn 2: Đẩy mạnh truyền thông ứng dụng thông qua đa kênh quảng cáo và tập trung đẩy mạnh thương hiệu thông qua sản phẩm ca nhạc kết hợp với các KOLs “Làm gì phải hốt” và game show mobile.

Giai đoạn 3: Duy trì các hoạt động remarketing cũng như công bố sự thành công của chiến dịch và chăm sóc khách hàng.

Quảng cáo ngoài trời:

Để tăng độ phủ sóng của thương hiệu Viettel Pay đã triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời rầm rộ và chịu chi trên các loại hình quảng cáo như: Pano – Billboard , Quảng cáo màn hình led ngoài trời, Frame thang máy tại các tòa nhà, cách xe vẫn chuyển bưu chính viễn thông của tập đoàn, phương tiện giao thông công cộng và các trung tâm chiếu phim lớn. Đây là một trong những chiến dịch lớn giúp cho ViettelPay có độ phủ sóng mạnh mẽ.

Nội dung Video:

MV “Làm gì phảy hốt” đã chọn cách khai thác vào chính nỗi niềm lo lắng về câu chuyện tiền nong của mỗi gia đình vào dịp tết đến xuân về. Cùng với đó là giai điệu hài hước và lạc quan rộn rã việc chuẩn bị tết.

Nhân vật Mị không có tiền để đi chơi xuân, Đen Vâu là anh chàng rapper bị chị kế toán nợ tiền tết và JustaTee là một người trụ cột của gia đình phải lo toan công việc vào dịp tết. Chính vì vậy đây là 1 câu chuyện phản ánh đúng tình trạng của mọi người, mọi nhà vào dịp tết.

Social:

Là một trong những chiến dịch đặc biệt và sự xuất hiện của những nghệ sĩ đang nổi tiếng tại thị trường âm nhạc Vpop hiện nay và có số lượng fan đông đảo đã chứng tỏ được sự chất lượng của sản phẩm. Đã được sự quan tâm chú ý của các trang mạng xã hội, các Influencer, hot fanpage nổi tiếng hàng đầu Việt Nam đưa tin và quảng cáo.

Việc các kênh chế lại lời bài hát bằng hình ảnh cũng như sự bình dị đánh trúng tâm lý của khách hàng đã giúp MV “Làm gì phải hót” trở thành một video cực kỳ hot trong thời gian đó.

Digital Media:

Với sự đầu tư kỹ lưỡng, chiến lược marketing hợp lý ViettelPay đã không ngừng phủ sóng thương hiệu cũng như đẩy mạnh hoạt động Digital để tăng độ nhận diện thương thương hiệu cũng như giới thiệu các tính năng của ứng dụng tới tay khách hàng.

Các tính năng được chia nhỏ thành các video ngắn để tiếp cận khách hàng giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và nhận biết về các tính năng của sản phẩm thông qua việc quảng cáo facebook, quảng cáo youtube…

 

Quảng cáo Pr:

Việc quảng cáo trên các trong báo điện tử, báo giấy, phương tiện thông tin đại chúng và các chương trình quảng cáo trên đài truyền hình quốc gia càng góp phần cho sự thành công của chiến dịch. Đóng vai trò kết nối và hỗ trợ để tăng độ phủ của thương hiệu cũng như hình ảnh sản phẩm và hình ảnh thương hiệu.

Tài trợ chương trình:

Cuối năm rất nhiều các chương trình truyền hình đưa sản xuất để gửi tới khán giả nắm bắt được điều đó ViettelPay đã hợp tác truyền thông cũng như tài trợ các chương trình để tiếp cận được tốt hơn với người dùng.

Tiêu biểu của các chiến dịch đó như: Chương trình Vũ khúc ánh sáng của VTV, Wechoice Awards ngoài ra các sự kiện Event cũng được ViettelPay tổ chức rầm rộ để lan tỏa thương hiệu tới tay khách hàng.

Kết quả

Kết quả truyền thông và kinh doanh

Chỉ sau 1 tuần ra mắt của sản phẩm, MV “Làm gì phải hốt” đã mang về hơn 12 triệu lượt xem, hơn 151 nghìn lượt thích cũng như hơn 5 nghìn lượt bình luận và được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội trở thành ca khúc hot nhất trong dịp tết.

  • Đạt top 1 trending youtube sau 4 ngày và có hơn 50 triệu lượt xem trong 3 tháng
  • Hơn 70% phản hồi tích cực về sản phẩm
  • Hơn 2,7 triệu người dùng mới cũng như cài đặt ứng dụng
  • Hơn 7,8 triệu giao dịch thông qua ứng dụng của ViettelPay

Các giải thưởng ViettelPay gặt hái được:

Giải thưởng Creative Excellence Campaign 2020, Facebook

  • Top 2 Chiến dịch được thảo luận nhiều nhất Tết 2020, Buzzmetrics

8 giải thưởng MMA Smarties:

  • Giải Bạc hạng mục Lead Generation/ Direct Response/ Conversions, MMA Smarties Vietnam 2020
  • Giải Bạc hạng mục Mobile Video, MMA Smarties Vietnam 2020
  • Danh hiệu Enabling Technology of the year, MMA Smarties Vietnam 2020
  • Danh hiệu Industry Award – Best In Show, MMA Smarties APAC 2020
  • Giải Vàng hạng mục Brand Awareness, MMA Smarties APAC 2020
  • Giải Bạc hạng mục Cross Media, MMA Smarties APAC 2020
  • Giải Bạc hạng mục Mobile Video, MMA Smarties APAC 2020
  • Giải Đồng hạng mục Mobile App, MMA Smarties Global X 2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *