Chevrolet thúc đẩy nhận thức về thương hiệu cho mới của hãng thông qua Lightbox ad

Khi đến thời điểm quảng bá Traverse 2014, Chevrolet đã triển khai chiến lược toàn diện trên nhiều kênh, thiết bị chéo, chạy các chiến dịch trên các nền tảng của Google. Đặc biệt, Chevrolet đã sử dụng Lightbox ad để giới thiệu Traverse mới theo cách hấp dẫn và có tác động: Nó tạo ra một video tương tác trên YouTube chạy dưới dạng quảng cáo TrueView, quảng cáo tiêu đề trên trang chủ YouTube, khoanh vùng trên thiết bị di động của YouTube và Quảng cáo hộp đèn trên Google Display. Phân khúc sở thích đã giúp thương hiệu thu hút được những khách hàng có giá trị nhất. Chỉ riêng Quảng cáo hộp đèn đã nhận được hơn nửa triệu lượt tương tác trong 14 tuần, với mỗi lượt kéo dài trung bình 19 giây. Nói chung, đó là một phần ba của một năm.

1 – Mục tiêu hướng tới của hãng khi bắt đầu chiến dịch

Nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự cân nhắc thương hiệu

Sử dụng lại quảng cáo tiêu đề trên YouTube có hiệu suất cao

Tiếp cận đối tượng mục tiêu là các gia đình có lối sống năng động

2 – Các kết quả đạt được sau chiến dịch

577 nghìn lượt tương tác trong 14 tuần

1,44% tỷ lệ tương tácThời gian tương tác trung bình là 19 giây

Tổng thời gian tương tác là 122 ngày

38,6 triệu lần hiển thị mà không phải trả thêm phí

3 – Bối cảnh khi thực hiện chiến dịch

Trong hơn một thế kỷ qua, Chevrolet đã chế tạo ra những chiếc xe công suất cao, giá cả phải chăng kết hợp hiệu suất, công nghệ và phong cách mang tính biểu tượng. Tiếp tục truyền thống kết hợp chức năng với thiết kế để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người lái, Chevrolet đã giới thiệu Traverse 2014, có sức chứa tối đa 8 hành khách và có các tính năng an toàn hàng đầu.

Với mong muốn nâng cao nhận thức và sự cân nhắc đối với các loại xe chất lượng cao, khéo léo của mình, Chevrolet đã thực hiện một chiến lược đa kênh, thiết bị chéo toàn diện với sự trợ giúp của cơ quan truyền thông Carat. Chiến lược này bao gồm việc chạy các chiến dịch trên tìm kiếm có trả tiền của Google, Hiển thị của Google và Google+ cho cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Đặc biệt, Chevrolet đã sử dụng YouTube để giới thiệu Traverse mới theo một cách hấp dẫn: Nó chạy quảng cáo video TrueView để thu hút sự chú ý của người dùng đủ điều kiện và tạo quảng cáo tiêu đề trên trang chủ YouTube để hiển thị thương hiệu có tác động cao.

Tiếp cận trung bình khoảng 23 triệu người xem tại Hoa Kỳ, quảng cáo tiêu đề trên trang chủ YouTube đã cho thấy một cơ hội quan trọng để Chevrolet nâng cao nhận thức về Traverse. Để mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm về Traverse và giới thiệu nhiều tính năng dành cho gia đình, quảng cáo trên trang chủ YouTube của Chevrolet đã sử dụng quảng cáo video vui nhộn mang đến cái nhìn trẻ thơ về các tùy chọn hàng hóa, an toàn, công nghệ và chỗ ngồi của chiếc SUV. Sau đó, Chevrolet đã mở rộng quảng cáo này cho người dùng trên thiết bị di động bằng khoanh vùng dành cho thiết bị di động trong một ngày, trong đó Chevrolet đã mua tất cả các lần hiển thị quảng cáo có sẵn trên m.youtube.com trong cả ngày.

4 – Thu hút đúng đối tượng với Chevrolet  Traverse

Chevrolet nhắm mục tiêu các chiến dịch của mình đến các gia đình có lối sống năng động, những người có nhiều khả năng sẽ quan tâm đến bộ tính năng của Traverse. Để kết nối với những đối tượng này, Chevrolet đã sử dụng Phân đoạn sở thích để đạt được phạm vi tiếp cận rộng hơn với những người dùng đã thể hiện sự quan tâm lâu dài đến các chủ đề nhất định. Ví dụ: Chevrolet nhắm mục tiêu phân khúc đối tượng quan tâm đến các chủ đề, chẳng hạn như ô tô, tin tức kỹ thuật và công nghệ, du lịch và gia đình, vì họ có thể sẽ bị thu hút bởi các tính năng của Traverse.

5 – Mở rộng tác động của quảng cáo mạnh mẽ

Kết quả của quảng cáo tiêu đề trên trang chủ YouTube và khoanh vùng trên thiết bị di động vô cùng tích cực đối với Chevrolet và quảng cáo giới thiệu Traverse đặc biệt hiệu quả: Người dùng có thể tương tác với các nhân vật đầy màu sắc đại diện cho các tính năng chính của SUV và thậm chí chọn các bản nhạc khác nhau. Vì quảng cáo tỏ ra rất hấp dẫn trên YouTube, Chevrolet muốn tận dụng tối đa quảng cáo bằng cách mở rộng tác động của nó trên web và chọn Google Display để có thêm phạm vi tiếp cận với cùng một quảng cáo hiệu quả.

Jamie Barbour, giám đốc quảng cáo kỹ thuật số tại Chevrolet cho biết: “Sau khi tiếp quản trang chủ YouTube cho Traverse, chúng tôi biết rằng mình đã có những sáng tạo tuyệt vời với sự tương tác tuyệt vời”. “Chúng tôi yêu thích quảng cáo này và đã học các phương pháp hay nhất với nó, vì vậy chúng tôi muốn tìm cách sử dụng lại nó.”Do đó, cơ hội sử dụng lại và mở rộng giá trị của quảng cáo có hiệu suất cao này bằng cách sử dụng

Quảng cáo hộp đèn, đây là một loại định dạng quảng cáo thuộc họ Quảng cáo tương tác cho phép nhà quảng cáo tạo và chia tỷ lệ các thông điệp thương hiệu đẹp mắt trên toàn bộ web, trong khi chỉ trả tiền khi người dùng tương tác với quảng cáo.

Định dạng Quảng cáo hộp đèn bắt đầu dưới dạng đơn vị có kích thước IAB tiêu chuẩn và mở rộng thành quảng cáo Tiêu đề trên trang đầu có kích thước đầy đủ trên YouTube sau khi người dùng di chuột qua quảng cáo trong hai giây. Jamie nói: “Độ trễ khi di chuột đảm bảo mức độ tương tác và chỉ số âm thanh xác thực. Và vì Quảng cáo hộp đèn sử dụng lại các tài sản sáng tạo hiện có, nên Chevrolet không có thêm chi phí phát triển. Jamie lưu ý: “Chúng tôi thậm chí không phải sửa đổi quảng cáo để phù hợp với các kích thước quảng cáo khác nhau hoặc trải nghiệm quảng cáo khác.

6 – Lightbox ad cảm hứng cho sự tương tác sâu sắc

Chiến dịch Lightbox ad đã đạt được thành công trong việc nhận biết và xem xét rộng rãi về Traverse: Trong 14 tuần, chiến dịch đã nhận được hơn nửa triệu lượt tương tác, với mỗi lượt tương tác kéo dài trung bình 19 giây. Tổng cộng, điều đó có nghĩa là khoảng thời gian khoảng 122 ngày — hoặc một phần ba của một năm — đã dành toàn bộ thời gian để tham gia vào chiến dịch!

Ngoài ra, Chevrolet chỉ trả tiền khi người dùng đủ điều kiện tương tác với quảng cáo bằng cách di chuột để kích hoạt quảng cáo trên trang đầu, nhờ vào định giá chi phí mỗi lần tương tác (CPE) của Engagement Ads. Điều này mang đến cho Chevrolet một cơ hội quý giá để xây dựng nhận thức và thương hiệu — miễn phí — với 38,6 triệu lần hiển thị trước khi di chuột qua mà không phải trả thêm phí.

7 – Một công cụ thúc đẩy thành công

Đội ngũ tại Chevrolet hài lòng với sự tham gia và nhận thức về Lightbox ad được tạo cho Traverse. Họ đặc biệt vui mừng khi kéo dài tuổi thọ của quảng cáo Traverse phổ biến và hiệu suất cao, không có yêu cầu phát triển mới. Vì định dạng này tiếp tục thu hút khán giả hết lần này đến lần khác, nên Chevrolet cho biết Lightbox ad sẽ vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của hãng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *