Doanh nghiệp có kế hoạch quảng cáo sẽ bội thu doanh số như thế nào

Kế hoạch quảng cáo là một trong những bước đầu tiên khi một doanh nghiệp truyền thông thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận tới khách hàng. Một kế hoạch quảng cáo là một kế hoạch chi tiết cho cách bạn sẽ sử dụng quảng cáo để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn và tiếp cận khách hàng mới. Có một kế hoạch đảm bảo rằng tiền quảng cáo của công ty bạn được chi tiêu tốt và quảng cáo của bạn tiếp cận đúng đối tượng. Nó cũng thiết lập các điểm chuẩn mà bạn có thể sử dụng để đánh giá xem liệu chiến lược của bạn có hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng trong giới hạn ngân sách tiếp thị của bạn hay không.

1 – Kế hoạch quảng cáo là gì?

Kế hoạch quảng cáo là một chiến lược về cách một công ty dự định truyền đạt cho khán giả của mình. Trong kế hoạch, bạn xác định đối tượng của mình và phương tiện để tiếp cận với họ. Các phương tiện truyền thông có thể bao gồm quảng cáo trên báo, biển quảng cáo, email, mạng xã hội như Facebook, twitter, được liên kết trong, thư trực tiếp như tờ rơi hoặc bưu thiếp.

2 – Tại sao cần có kế hoạch quảng cáo

Mọi doanh nghiệp đều cần có kế hoạch quảng cáo. Hãy coi đó là kim chỉ nam để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Kế hoạch của bạn sẽ cho bạn biết mục tiêu của bạn là ai, làm thế nào để đạt được chúng và quan trọng nhất, nó sẽ chỉ ra những gì bạn đang thất bại. Điều này cho phép bạn sửa chiến dịch và cải thiện hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp, dẫn đến tăng doanh số bán hàng.

kế hoạch quảng cáo dành cho doanh nghiệp

3 – Các yếu tố để tạo nên kế hoạch quảng cáo

Hãy đặt 3 câu hỏi trước khi viết kế hoạch?

Chúng ta muốn đạt được điều gì thông qua kế hoạch- Mục tiêu và mục tiêu của chúng ta.

Mục tiêu có thể là tăng phạm vi tiếp cận hoặc nhận biết về sản phẩm hoặc tăng doanh số bán hàng.

Một kế hoạch quảng cáo không cần quá phức tạp nhưng nó phải đầy đủ các yếu tố và được viết ra để giúp khách hàng hiểu về cách tiếp cận của kế hoạch.

4 – Các bước lập kế hoạch quảng cáo hiệu quả

Một kế hoạch quảng cáo tốt nên bao gồm các phần sau:

4.1 – Phân tích tình huống – Đánh giá các vấn đề và cơ hội.

Một thông điệp quảng cáo nên giải quyết một vấn đề. Bạn có thể nghĩ về điều này về lý do tại sao nhiều người không truy cập dịch vụ của bạn. Khó khăn có phải bắt nguồn từ vấn đề với hình ảnh của bạn, thiếu thông tin, hay từ nhận thức hoặc thái độ của khách hàng tiềm năng hoặc nguồn giới thiệu? Liệt kê các vấn đề.Bây giờ, hãy biến những vấn đề này thành cơ hội để định hình hình ảnh chuyên nghiệp của bạn, chỉnh sửa thông tin sai lệch, giáo dục công chúng và thay đổi nhận thức. Mô tả cách bạn sẽ sử dụng các cơ hội.

phân tích thị trường và tình huống khi lên kế hoạch quảng cáo

4.2 – Tuyên bố chiến lược – Khuôn khổ cho cách tiếp cận của bạn.

Xác định rõ mục tiêu quảng cáo của bạn. Hãy thật cụ thể.Báo cáo doanh thu hàng năm bạn tạo ra và thị phần bạn chỉ huy đối với các dịch vụ bạn cung cấp trong khu vực địa lý mà bạn phục vụ.Liệt kê thị phần của đối thủ cạnh tranh của bạn và tuyên bố ngắn gọn mô tả các dịch vụ họ cung cấp, chiến lược tiếp thị và nỗ lực quảng cáo của họ. Nếu bạn không có thông tin này, đã đến lúc thu thập một số dữ liệu về thị trường bạn đang làm việc.Mô tả các dịch vụ bạn cung cấp. Bao gồm kết quả của bất kỳ nghiên cứu tiếp thị nào bạn đã thực hiện, chẳng hạn như khảo sát và phản hồi về mức độ hài lòng của khách hàng, ý kiến ​​và phản ứng từ đồng nghiệp, đồng nghiệp và thành viên gia đình về hoạt động thực hành hoặc hình ảnh chuyên nghiệp của bạn. Nếu bạn không có thông tin thì sao? Bạn đoán nó… đã đến lúc thu thập thêm dữ liệu.Hồ sơ đối tượng mục tiêu của bạn, bao gồm những người khác có thể ảnh hưởng đến quyết định tìm kiếm dịch vụ của bạn – ví dụ: các nguồn giới thiệu tiềm năng và các thành viên trong gia đình. Bao gồm nhân khẩu học như tuổi, giới tính, giáo dục, thu nhập và phân bố địa lý và tâm lý học như lối sống, sở thích, giá trị và mối quan tâm.Mô tả lợi thế cạnh tranh của bạn, lợi ích hoặc giá trị mà dịch vụ của bạn cung cấp, hình ảnh chuyên nghiệp của bạn và thị trường ngách mà bạn chiếm lĩnh trên thị trường.

mục tiêu của chiến dịch quảng cáo

4.3 – Kế hoạch sáng tạo – Trọng tâm của thông điệp quảng cáo thực tế của bạn.

Sử dụng thông tin từ phân tích tình huống và tuyên bố chiến lược của bạn để tạo ra một thông điệp cốt lõi hiệu quả. Suy nghĩ về các mục tiêu tiếp thị của bạn, các vấn đề và cơ hội tồn tại, điểm mạnh và điểm yếu của bạn và đối tượng mục tiêu của bạn.Tìm hiểu chi tiết về cách thông điệp cốt lõi của bạn sẽ được thực hiện theo cách thu hút sự chú ý của mọi người và đáng nhớ. Quảng cáo của bạn nên trông và cảm nhận như thế nào? Nội dung bạn muốn đưa vào là gì? Bạn muốn truyền tải giọng điệu nào?Các cách tiếp cận cơ bản đối với kế hoạch sáng tạo bao gồm quảng bá hoạt động thực hành của bạn nói chung, quảng cáo một dịch vụ cụ thể mà bạn cung cấp, tập trung vào việc giáo dục và cung cấp thông tin, đồng thời cố gắng kết hợp một hình ảnh hoặc phong cách sống cụ thể với hoạt động thực hành của bạn.

sáng tạo khi lập kế hoạch quảng cáo

4.4 – Kế hoạch khuyến mãi – Xác định cách tốt nhất để truyền tải thông điệp của bạn đến đối tượng mục tiêu.

Suy nghĩ về con đường tiết kiệm chi phí nhất. Bạn sẽ sử dụng thư trực tiếp, một quảng cáo trên các trang màu vàng, quảng cáo trên báo hoặc tạp chí địa phương, đài phát thanh, truyền hình?Cũng nên xem xét vấn đề thời gian. Bạn sẽ quảng cáo quanh năm, theo mùa theo nhu cầu thị trường hay theo chu kỳ kinh doanh của bạn (khi bạn bận nhất hoặc chậm nhất)? Bạn có muốn quảng cáo của mình được dàn trải và xuất hiện đều đặn hoặc trong các cụm chuyên sâu hơn không? Một nhà tư vấn có thể giúp bạn đưa ra những quyết định này và theo thời gian, bạn sẽ điều chỉnh chiến lược quảng cáo của mình dựa trên kết quả của những nỗ lực trước đó.Ngoài quảng cáo, chỉ là một phần trong chiến lược tiếp thị rộng lớn hơn của bạn, hãy nghĩ về các phương pháp tiếp thị khác có thể giúp đưa thông điệp của bạn đến đối tượng mục tiêu.

kế hoạch khuyến mãi thu hút cho quảng cáo

4.5 – Đánh giá đo lường hiệu quả

Cách bạn đo lường mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo của mình. Thành công phải được xác định dựa trên sự tiến bộ đối với các mục tiêu mà bạn đã xác định trong tuyên bố chiến lược của mình. Thiết lập cách bạn sẽ thường xuyên thu thập dữ liệu về tiến trình của mình và sử dụng thông tin thu thập được để cải thiện nỗ lực quảng cáo của bạn trong tương lai. Hiệu quả của quảng cáo là tích lũy và cuối cùng, thành công của quảng cáo không thực sự được xác định bởi nó tạo ra bao nhiêu doanh thu, mà là nó giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và các nguồn giới thiệu tốt như thế nào.Ngân sách. Ngân sách quảng cáo của bạn là một phần của ngân sách tiếp thị tổng thể của bạn. Cân bằng là chìa khóa. Nếu bạn tiêu quá ít, bạn sẽ không đạt được mục tiêu của mình, nhưng tiêu quá nhiều có thể gây lãng phí tài nguyên. Xem xét vòng đời của việc luyện tập của bạn. Các thực hành hoặc dịch vụ mới sẽ yêu cầu nhiều quảng cáo hơn để xây dựng nhận thức. Tương tự như vậy, việc tăng thị phần của bạn hoặc làm việc trong một thị trường rất cạnh tranh sẽ đòi hỏi nhiều quảng cáo hơn. Ngân sách quảng cáo của bạn rất quan trọng vì nó sẽ giúp xác định:

Bạn có thể chi trả bao nhiêu quảng cáo để thực hiệnNhững lựa chọn phương tiện nào bạn có thể đủ khả năng để theo đuổi. Bạn có thể cố gắng tiếp cận đối tượng mục tiêu rộng đến mức nào

Một kế hoạch quảng cáo được chu đáo phải nhất quán với kế hoạch kinh doanh lớn hơn của bạn, cũng như các nỗ lực tiếp thị khác của bạn. Bằng cách sử dụng cách tiếp cận có tổ chức để quảng cáo dịch vụ của mình, bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn, giúp nhiều người hơn tiếp cận các dịch vụ tâm lý phù hợp, đồng thời xây dựng và duy trì hoạt động thành công.

Đánh giá và đo lường hiệu quả kế hoạch quảng cáo

5 – Kết luận

5.1 – Hiệu quả và phạm vi tiếp cận

Chiến lược quảng cáo của bạn cần tiếp cận khách hàng và tạo ra doanh thu. Để đánh giá hiệu quả của nó, hãy tự hỏi:

Mỗi chiến thuật tiếp thị đã mang lại bao nhiêu khách hàng mới?

Những khách hàng mới này có mua hàng không? Đăng ký danh sách email của bạn? Theo dõi bạn trên mạng xã hội?

Khách hàng mới có quay lại để mua thêm không?

Những phương pháp nào đã thành công trong việc giữ chân khách hàng hiện tại?

Những hình thức tiếp thị nào thu hút nhiều khách hàng nhất? Cái nào thu hút ít nhất?

Hoạt động tiếp thị của bạn có đạt được bất kỳ mục tiêu nào khác, chẳng hạn như kết nối bạn với những người chơi lớn trong ngành, tạo tin tức hay xây dựng uy tín trong thị trường ngách của bạn không?

Nếu bất kỳ phần nào trong kế hoạch quảng cáo của bạn không đạt được mục tiêu hoặc nếu doanh nghiệp của bạn không mở rộng được như mong muốn, bạn sẽ muốn xem xét điều chỉnh các chiến lược đó hoặc thay thế chúng bằng các chiến thuật tiếp thị mới.

hiệu quả và phạm vi tiếpcận của kế hoạch quảng cáo

5.2 – Hoàn lại vốn đầu tư

Tiếp thị tốn kém tiền bạc. Những chi phí này cần vừa nằm trong phạm vi ngân sách của bạn và vừa xứng đáng với kết quả. Để đánh giá lợi tức đầu tư (ROI) mà hoạt động tiếp thị của bạn cung cấp, hãy tự hỏi:

Tổng chi phí (tiền bạc và thời gian) của từng phần trong chiến lược tiếp thị của bạn là bao nhiêu?

Chi phí quảng cáo có được bù đắp bằng việc tăng doanh số bán hàng không?

Mỗi loại quảng cáo có mang lại nhiều tiền hơn chi phí không?

Hình thức quảng cáo nào hiệu quả nhất?

Cái nào kém hiệu quả nhất?

Bạn vẫn có thể chi trả cho từng chiến thuật quảng cáo này trong tương lai chứ?

Biết hình thức quảng cáo nào mang lại lợi tức đầu tư tốt nhất sẽ cho phép bạn quyết định nơi tập trung ngân sách tiếp thị của mình trong tương lai.

hoàn vốn đầu tư của kế hoạch quảng cáo

5.3 – Các hình thức truyền thông mới

Các phương tiện có sẵn cho quảng cáo thay đổi liên tục. Các trang web và podcast mới có sẵn. Báo, tạp chí và các kênh phát thanh đưa ra mức giá mới để thu hút các nhà quảng cáo. Các nền tảng truyền thông xã hội được tạo ra, thay đổi mô hình quảng cáo của họ, mất đi tính phổ biến hoặc tiếp cận các nhân khẩu học khác nhau.

Khi bạn đánh giá hiệu quả và ROI của kế hoạch quảng cáo hiện tại, hãy để mắt đến những địa điểm mới nơi bạn có thể tiếp cận khách hàng và quảng cáo sản phẩm của mình. Điều này sẽ giúp bạn vừa lập một kế hoạch quảng cáo mạnh mẽ, vừa đi trước đối thủ cạnh tranh một bước.

kế hoạch về hình thức truyền thông

6 – Đơn vị tư vấn chiến lược và lập kế hoạch quảng cáo uy tín tại Việt Nam

Bizman Media tự hào sở hữu các kênh quảng cáo giúp doanh nghiệp tiếp cận tới khách hàng của mình và đồng hành phát triển thương hiệu cùng với khách hàng. Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp Bizman media sẽ là một trong những đối tác cung cấp cho các doanh nghiệp các giải pháp về kế hoạch quảng cáo cho doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.

Với hơn 1000 các chiến dịch thực hiện và là đối tác truyền thông tin cậy của các nhãn hàng lớn như: Ngân hàng Vietin bank, Vietcombank, BIDV, Agribank, VP bank, MB bank, AB bank, IVB, ACB, Exibank, NCB, Techcombank, Tan Hoang Minh, Nova Land, Kita, FLC group, Corona Casino, Gamuda land, Ecopark…

Bizman media cam kết đem những gì tốt nhất để phục vụ cho các danh nghiệp đạt kết quả tốt. Hy vọng sẽ sớm trở thành những đối tác chiến lược và là nhà cung cấp truyền thông uy tín cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Đừng bỏ lỡ:

  • Top 30 cách quảng cáo thương hiệu doanh nghiệp.
  • 10+ lập kế hoạch truyền thông mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.
  • Những điều cần biết về quảng cáo thương hiệu đạt hiệu quả cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *