10 Ví dụ về Quảng cáo OOH Hiệu quả

10 Ví dụ về Quảng cáo OOH Hiệu quả

10 Ví dụ về Quảng cáo OOH Hiệu quả

Kết hợp tính sáng tạo và mức độ phù hợp là chìa khóa cho một chiến dịch quảng cáo Out-of-Home (OOH) thành công và hiệu quả. OOH có các định dạng khác nhau, chẳng hạn như quảng cáo tại chỗ và bảng quảng cáo, định dạng sau là lựa chọn phổ biến và sinh lợi nhất. OAAA, viết tắt của Out of Home Advertising Association of America, đã báo cáo rằng thị phần của các bảng quảng cáo trong tổng doanh thu quảng cáo OOH đã tăng lên 85,7% trong Quý 1 năm 2021 từ 67,7% trong Quý 1 năm 2020.

Bên cạnh cách tiếp cận OOH truyền thống, các nhà tiếp thị áp dụng kỹ thuật số Out-of-Home (DOOH), động lực chính của quảng cáo Out-of-Home trên toàn cầu kể từ năm 2019. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đang kết hợp một cách sáng tạo nó vào các chiến dịch OOH của họ để đối phó với đại dịch hiện nay điều đó yêu cầu hầu hết mọi người ở trong nhà. Nó cho phép các nhà quảng cáo hợp nhất công nghệ với các định dạng ngoài trời truyền thống như bảng quảng cáo và thiết kế các chương trình khuyến mãi đáng nhớ, hấp dẫn và tương tác.

Dưới đây là mười ví dụ về một số quảng cáo OOH hoành tráng và hiệu quả kết hợp các kỹ thuật kỹ thuật số và ngoài trời:

  1. Nội Dung [Hiển | Ẩn]

    Skoda an toàn COVID

Đại dịch đang diễn ra tạo ra những tình huống kỳ lạ và nói chung là không thoải mái, từ khóa cửa đến xa cách xã hội. Mọi người đã thấy rất nhiều sự sáng tạo của OOH sau khi chính phủ nới lỏng các hạn chế về khóa, bao gồm cả quảng cáo của Skoda được coi là các biện pháp tạo khoảng cách xã hội.

Chiến dịch DOOH sáng tạo đã quảng cáo loạt xe SUV mới nhất của mình, hiển thị chúng trên màn hình tương tác kỹ thuật số tại các trung tâm mua sắm. Đáng chú ý, màn hình không có cảm ứng, có nghĩa là khán giả vừa xem nội dung vừa tuân thủ các quy định về an toàn và sức khỏe.

  1. Quảng cáo e-Bay dựa trên thời tiết

eBay đã sử dụng các khả năng năng động của OOH kỹ thuật số cho một chiến dịch quảng cáo dựa trên thời tiết. DOOH đã phản ứng với các điều kiện trong thế giới thực và thông điệp của thương hiệu thay đổi theo tình trạng thời tiết. Ví dụ: những ngày mưa và nhiều mây sẽ quảng cáo khuyến mại cho quần áo mưa, trong khi những ngày nắng có quảng cáo trực quan cho dụng cụ làm vườn. Chiến dịch năng động phản ánh các sản phẩm đầy màu sắc và sống động của eBay theo cách sáng tạo, phù hợp với môi trường xung quanh và suy nghĩ của khán giả vào thời điểm hiện tại.

10 Ví dụ về Quảng cáo OOH Hiệu quả

10 Ví dụ về Quảng cáo OOH Hiệu quả

  1. McDonald’s

McDonald’s dễ nhận biết đến mức không yêu cầu thêm tên hoặc logo của mình trên quảng cáo. Do đó, thương hiệu đã thực hiện một chiến dịch ít tên tuổi liên quan đến các biển quảng cáo bị cắn, hiển thị một chiếc bánh mì kẹp thịt với những vết “cắn” khổng lồ được lấy ra từ chúng. TWBA / Paris đã chạy thành công chiến dịch ‘Bitten Billboards’, với McDonald’s cũng chọn không đưa ra bất kỳ tham chiếu hoặc ngữ cảnh nào cho COVID-19 để tránh bị xem là một mưu đồ tiếp thị sai lầm.

  1. Emily Crisps

Emily Crisps đã đưa ra DOOH đầu tiên của nó không may chạy trong một cuộc khóa máy do chính phủ thực thi. Công ty đã chấp nhận và chế giễu tình trạng khó khăn, kết hợp các quảng cáo hấp dẫn. Họ đã làm sáng tỏ tình trạng chạy quảng cáo mà không ai nhìn thấy. Thương hiệu đã chụp ảnh quảng cáo và chia sẻ chúng trực tuyến qua mạng xã hội, chắc chắn rằng mọi người sẽ nhìn thấy chúng. Nó gây được tiếng vang và kết nối với khán giả, chuyển một nỗ lực có thể gây tai hại thành một chiến dịch thành công.

  1. Nội dung tương tác của GMC

Công nghệ hiện đại và đổi mới có nghĩa là bạn có thể tùy chỉnh các thông điệp quảng cáo OOH giống như bạn có thể kỹ thuật số. GMC đã kết hợp kỹ thuật này thông qua chiến dịch tương tác cho mẫu SUV Acacia. Màn hình kỹ thuật số hiển thị các máy ảnh nổi bật sử dụng công nghệ phân tích khuôn mặt do AI hỗ trợ để phát hiện nhân khẩu học của khán giả, bao gồm cả tuổi và giới tính. Nó cũng có thể xác định xem người xem đi một mình hay đến với tư cách là một phần của nhóm, gia đình hay cặp đôi.

Ngoài ra, công nghệ này có thể phát hiện xem khán giả đang cau mày hay mỉm cười. Sau đó, màn hình hiển thị một trong ba mươi quảng cáo video có thể có với các trò chơi tương tác như cuộc thi nhìn chằm chằm hoặc Simon Says.

  1. Địa lý Quốc gia

Một phát hiện của Nielsen Consumer Media & View cho thấy mức độ phủ sóng cao của các phương tiện truyền thông OOH đến với 66% người tiêu dùng. National Geographic đã tận dụng những tác động từ việc tiếp xúc đáng kể như vậy để kêu gọi mọi người chú ý đến việc cứu những động vật gặp rủi ro. Họ đã thành lập một chiến dịch tiếp thị nội dung do người dùng tạo thông qua DOOH, có nhãn #SaveTogether.

Mọi người có thể chụp một bức ảnh tự sướng với một bức ảnh về các loài có nguy cơ tuyệt chủng được trưng bày trên đường phố dưới dạng một bức tranh. Sau đó, họ đăng nó lên InstagramTwitter kèm theo hashtag của chiến dịch. Các nhà tổ chức của National Geographic sau đó đã chọn ra 175 bức ảnh để chiếu lên các bảng quảng cáo trên Quảng trường Thời đại của New York.

  1. Outsmart

Aesop nói rằng lòng biết ơn biến những gì bạn có thành đủ, và Anh đã thực hiện một chiến dịch để bày tỏ lòng biết ơn của họ đối với các nhân viên chăm sóc sức khỏe trong cuộc khủng hoảng đại dịch. Chiến dịch ‘Biết ơn nước Anh’, do Outsmart khởi xướng, đã nhận được sự tài trợ không gian truyền thông từ ngành OOH để tăng cường lòng biết ơn của quốc gia đối với Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) và các nhân viên tuyến đầu chủ chốt khác. Mother London đã điều hành chiến dịch bằng cách sử dụng ngôn ngữ thông tục và vui vẻ để làm nổi bật các vai trò đa dạng đã rất có giá trị trong suốt thời gian đóng cửa và hơn thế nữa. Ngoài ra, việc khóa cửa đã làm tăng tác động của thông điệp cảm xúc vì nhân viên chính nằm trong số ít người được phép ở ngoài trời, cho phép họ xem các biển quảng cáo.

  1. Vẻ đẹp không thay đổi của CVS

Chiến dịch làm đẹp của CVS có nhãn #BeautyUnaltered chạy qua DOOH tại một trong những địa điểm mang tính biểu tượng nhất cho quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số trên toàn cầu, Quảng trường Thời đại của Thành phố New York. Quảng cáo này là một phần của chiến dịch truyền thông xã hội Beauty Mark của CVS khuyến khích người dùng đăng ảnh tự chụp chưa chỉnh sửa của họ lên các nền tảng xã hội bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng #. Các nhà tổ chức sự kiện sau đó chiếu ảnh của một người khác lên bảng chỉ dẫn kỹ thuật số Quảng trường Thời đại cứ sau mười giây.

Bên cạnh đó, thương hiệu đã kết hợp một bảng quảng cáo kỹ thuật số tiêu chuẩn với bảng quảng cáo kỹ thuật số động, kết hợp thông điệp nhận biết. Chiến dịch này đã đánh vào sự thay đổi văn hóa từ các tiêu chuẩn vẻ đẹp phi thực tế sang việc đánh giá cao vẻ đẹp chưa qua chỉnh sửa và chưa qua lọc. Do đó, CVS đã kết hợp một chiến dịch vững chắc với nội dung động do người dùng tạo và một vị trí nổi tiếng để có kết quả thành công và hiệu quả.

  1. Quảng cáo thang máy Lasik MD

Lasik MD đã sử dụng OOH kỹ thuật số để xác định người dùng thang máy có đeo kính hay không. Sau đó, công nghệ trình bày nhiều quảng cáo khác nhau có liên quan đến người lái để quảng bá dịch vụ của thương hiệu. Nhóm tiếp thị Lasik MD đã kết hợp công nghệ quảng cáo OOH để nhắm mục tiêu đến các ứng viên phẫu thuật mắt bằng laser. Nó xác định xem người ngồi trong thang máy có đeo kính hay không và cá nhân hóa quảng cáo cho phù hợp.

Các quảng cáo DOOH này của Lasik MD đã tạo ra 11 triệu lần hiển thị cho đối tượng mục tiêu, thúc đẩy sự tương tác giữa những người sử dụng thang máy đeo kính. Hơn nữa, công nghệ quảng cáo của chiến dịch xác định giới tính và độ tuổi, cho phép nhóm tiếp thị của Lasik MD phân đoạn thêm các phát hiện của họ.

10 Ví dụ về Quảng cáo OOH Hiệu quả

10 Ví dụ về Quảng cáo OOH Hiệu quả

  1. Các ki-ốt ảnh tương tác của Dallas Cowboys

Dallas Cowboys đã ra mắt ki-ốt tương tác “Pose with the Pros” vào cuối năm 2019 tại sân vận động AT&T. DOOH này cho phép người hâm mộ tự chụp ảnh với các thành viên ảo của Dallas Cowboys. Người tiêu dùng có thể chọn tối đa năm người chơi Cowboys yêu thích của họ trên màn hình tương tác và tạo dáng với họ. Ứng dụng Thực tế tăng cường (AR) phủ lên những người chơi xung quanh nhóm nhỏ hoặc người trong ảnh.

Sau đó, người dùng có thể gửi ảnh chụp nhóm ảo qua email cho bản thân, bạn bè và gia đình. Ngoài ra, họ cũng có thể chia sẻ các bức ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội. AT&T cung cấp trải nghiệm tương tác, với việc thương hiệu quảng cáo công nghệ 5G của mình. Thương hiệu đã tạo ra thành công những trải nghiệm cho phép người tiêu dùng tìm hiểu 5G về cơ bản khác với LTE như thế nào. Do đó, chiến dịch đã tạo ra một quảng cáo OOH kỹ thuật số động thu hút người hâm mộ đồng thời làm nổi bật công nghệ mới nhất của AT&T.

Sự phát triển công nghệ liên tục có nghĩa là AI và học máy sẽ trở nên hợp lý hơn và có thể tiếp cận rộng rãi. Đổi lại, DOOH sẽ ngày càng đổi mới trong những năm tới, cho phép bạn tạo các chiến dịch thực sự dựa trên dữ liệu, tùy chỉnh và tương tác, vượt quá phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị đối với mức độ tương tác thực tế của khách hàng. Nhìn vào các ví dụ trên, bạn có thể tìm hiểu điều gì đã làm nên thành công của những quảng cáo này. Họ có thể truyền cảm hứng cho những nỗ lực của bạn bằng cách chỉ ra nơi bạn có thể cải thiện và bổ sung sự sáng tạo để cung cấp các chiến dịch tiếp thị OOH tổng thể có tác động và thành công.

 

Bizman Media

Nhà tư vấn chiến lược,cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam

Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua

  • Hotline: 094 986 9898
  • Email: info@bizman.com.vn
  • Miền Bắc: Số 65 Hàm Long, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội – Tel: 024 3938 2071/2
  • Miền Nam: VIC22 – Vinhomes Golden River – Số 02 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM – Tel: 028 3848 9565/6

Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman

Xem thêm:

Tại sao các doanh nghiệp cần đầu tư vào màn hình LED nội đô

[Báo chí] Bizman Media vinh dự lọt top 50 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2022

Màn hình LED Sân bay đang thay đổi trải nghiệm khách hàng như thế nào?

[Bizman Media] Cảnh báo chính thức

Top 5 vị trí đẹp nhất đặt bảng quảng cáo tại cao tốc – quốc lộ phía Nam

Những điều cần cân nhắc trước khi mua/ thuê quảng cáo màn hình LED

Màn hình LED – Nâng tầm sự kiện trực tiếp và phim trường ảo như thế nào?

Thẻ tag: 10 Ví dụ về Quảng cáo OOH Hiệu quảbizman mediaCác thông tin cần nắm rõ về OOHQuảng cáo ngoài trời (OOH) là gì