Sự bùng nổ của TikTok Shop

Sự bùng nổ của TikTok Shop

Sự bùng nổ của TikTok Shop

Sự bùng nổ của TikTok Shop

Mọi người đều đã quen thuộc với các sàn TMDT phổ biến như Shoppee, Lazada, Tiki,… Nhưng gần đây một nền tảng mới có tên Tiktok shop đã nổi lên như một hiện tượng và chỉ mất 3 tháng để đạt được doanh số của Tiki đã xây dựng 12 năm, 6 tháng để tiệm cận với doanh số của Lazada gây dựng 10 năm tại Việt Nam. Điều gì đã giúp Tiktok Shop phát triển vượt bậc đến vậy, hãy cùng Bizman Media đi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Nội Dung [Hiển | Ẩn]

1. Sự xuất hiện của Tiktok Shop

1.1 Hiện tượng năm 2022

Đầu năm 2022, Tiktok đã triển khai chính thức Tiktok Shop tại Việt Nam, khi Tiktok đang phát triển vượt bậc về số lượng người dùng. Tiktok shop được hiểu đơn giản là một sàn thương mại điện tử của Tiktok khi tích hợp gian hàng trên nền tảng chính.

Khi người dùng xem video sẽ hiện ra link mua hàng trực tiếp trên đó, người dùng có thể click để thực hiện mua hàng mà không cần thoát khỏi ứng dụng.Các sản phẩm sẽ được giới thiệu thông qua video, livestream và tab giới thiệu sản phẩm.

Ở đây người mua sẽ được tiếp cận về thông tin sản phẩm một cách đầy đủ và chân thực nhất. Tiktok shop đang dần trở thành đối thủ đáng ngại nhất đối với các sản TMDT truyền thống.

Sự bùng nổ của TikTok Shop

1.2 Yếu tố giúp Tiktok Shop trở thành hiện tượng

  • Thói quen mua hàng online tại Việt Nam đã bùng nổ sau khoảng thời gian đại dịch Covid 19, từ đó các sàn TMDT có thể dễ dàng tiếp cận được người mua và dẫn trở lên phổ biến.
  • Các chi phí để người bán hàng hoạt động trên Tiktok shop rẻ hơn nhiều so với các sàn TMDT khác.
  • Tốc độ tăng trưởng của người dùng trên Tiktok shop lớn hơn rất nhiều so với sàn TMDT. User hiện tại của Tiktok là 1,8 tỷ người, còn so với sàn TMDT khác chỉ là số lẻ.
  • Trải nghiệm mua hàng mới mẻ trên Tiktok shop khi người mua có thể trải nghiệm qua các video trực quan, dễ tiếp cận từ đó tác động đến tâm lý và cảm xúc của họ.

2. Phân tích về sự thành công của Tiktok Shop

2.1 Xuất hiện hàng loạt KOLs, KOCs

Nền tảng Tiktok thúc đẩy các user tập trung vào các content của video. Khi bạn có một video có nội dung hay thì lập tức video của bạn sẽ được Tiktok đẩy lên xu hướng mà không cần nhiều yếu tố khác, từ đó thu hút về hàng ngàn lượt tương tác và chia sẻ.

Dần dần khi có nhiều video hơn thì sự ra đời của KOL hay KOC ngày càng nhiều và thu hút người khác cũng sẽ lao vào để sử dụng TikTok như một hiệu ứng lan truyền. Nhiều người dùng xuất hiện thì cơ hội bán hàng của bạn càng vượt trội.

Sự bùng nổ của TikTok Shop

2.2 Giấc mơ kiếm tiền dễ dàng

Như đã nói bên trên, Tiktok có đến 420 nghìn KOC trên nền tảng, từ đó rộ lên phong trào làm các video review sản phẩm hoặc gắn link của các sàn TMDT khác để nhận được affiliate của sàn. Đó chính là yếu tố tạo lên sự bùng nổ của Tiktok những năm gần đây

2.3 Tỷ lệ chuyển đổi mơ ước với doanh nghiệp

Bằng cách giới thiệu sản phẩm thông qua các video ngắn cũng đã giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng. Và chỉ cần với một KOLs review về sản phẩm thì cũng giúp doanh nghiệp tăng số lượng đơn hàng của mình lên tới hàng trăm, hàng nghìn đơn.

Tiktok nói chung và Tiktok Shop nói riêng đang là sự bùng nổ của nền tảng MXH cũng như TMDT lớn tại Việt Nam. Từ đó tạo ra cơ hội tiềm năng cho các doanh nghiệp với việc lên các dự án bán hàng hay truyền thông trên nền tảng này.

Tỷ lệ chuyển đổi mơ ước với doanh nghiệp

Bizman Media

Nhà tư vấn chiến lược, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thông – quảng cáo hàng đầu Việt Nam

Để đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ qua

  • Hotline: 094 986 9898
  • Email: info@bizman.com.vn
  • Miền Bắc: Tầng 3A, 16A Nguyễn Công Trứ, Hà Nội – Tel: 024 3938 2071/2
  • Miền Nam: VIC22 – Vinhomes Golden River – Số 02 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM – Tel: 028 3848 9565/6

Quan tâm: Fanpage Bizman | Youtube Bizman | Hồ sơ năng lực Bizman | Zalo OA Bizman

Xem thêm:

Quảng cáo ngoài trời tích hợp QR code – DOOH

Ưu và nhược điểm của Quảng cáo ngoài trời dành cho Doanh nghiệp Nhỏ

Quảng cáo trên xe đẩy hành lý – sự hiệu quả trong tầm mắt

iPhone 14 – Ba biểu đồ cho thấy chiến lược của Apple đang phát triển như thế nào?

5 yếu tố của một quảng cáo Billboard thành công

Năm 2022 – Bùng nổ quảng cáo ngoài trời

Chiến lược tiếp thị TikTok cho người mới bắt đầu dành cho thương hiệu

Điều gì tiếp theo cho Tiktok

Chiến lược tiếp thị TikTok : Các thương hiệu nên sử dụng TikTok như thế nào vào năm 2022

Bizman Media tiếp tục tăng cường loạt PANO nội đô tại các thành phố lớn

QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ TRÊN HỘP ĐÈN TẠI CÁC CẢNG HKQT

Thẻ tag: digital marketingonline shoppingquảng cáo oohsàn thương mại điện tửSự bùng nổ của TikTok ShopTiktok